Thứ hai , Ngày 20 Tháng 05 Năm 2024
Cập nhật lúc: 30/11/2023

ĐẢNG BỘ XÃ CƯ M’TA QUYẾT TÂM THỰC HIỆN

PHONG TRÀO THI ĐUA XÂY DỰNG “CHI BỘ BỐN TỐT”

“ĐẢNG BỘ CƠ SỞ BỐN TỐT” GIAI ĐOẠN 2023 - 2028

 

Xã Cư M’ta nằm ở phía Đông - Nam của huyện M’Drắk. Tổng diện tích tự nhiên là 5.211 ha, dân số 7.866 người, trong đó dân tộc thiểu số là 4.445 người, tỷ lệ 56,5%. Xã có 11 thôn, buôn (có 4 thôn và 7 buôn). Đảng bộ xã Cư M’Ta có 18 chi bộ trực thuộc với 275 đảng viên, trong đó: Đảng viên nữ 121 đồng chí, tỷ lệ 44%; đảng viên người dân tộc thiểu số 62 đồng chí, tỷ lệ 22,5%. Có 12/18 chi bộ có cấp ủy, bao gồm 1 chi bộ quân sự xã, 4 chi bộ thôn, 3 chi bộ buôn và 4 chi bộ trường học. 

Để triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 21-NQ/TW, ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới; Kế hoạch số 180-KH/TU, ngày 29/9/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát động phong trào thi đua xây dựng “chi bộ bốn tốt”, “đảng bộ cơ sở bốn tốt” giai đoạn 2023-2028; Hướng dẫn số 02-HD/BTCTU, ngày 18/10/2023 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy về thực hiện mô hình “chi bộ bốn tốt”; Kế hoạch số 158-KH/HU, ngày 30/10/2023 của Huyện uỷ M’Drắk về phát động phong trào thi đua xây dựng “chi bộ bốn tốt”, “đảng bộ cơ sở bốn tốt” giai đoạn 2023-2028”. Ngày 16/11/2023 Đảng ủy xã Cư M’ta đã ban hành Kế hoạch số 99-KH/ĐU, phát động phong trào thi đua xây dựng “chi bộ bốn tốt”, “đảng bộ bốn tốt” giai đoạn 2023-2028”. Thông qua phong trào phát động tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn Đảng bộ xã, để phát huy những cách làm hay, sáng tạo của tập thể và cá nhân, góp phần đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội; thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; củng cố và tăng cường niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước. 

Ban Chấp hành Đảng bộ xã luôn thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Chi bộ tốt thì mọi chính sách của Đảng đều được thi hành tốt, mọi công việc đều tiến bộ không ngừng. Trái lại, nếu chi bộ kém thì công việc không trôi chảy”, “Các chi bộ mạnh thì Đảng mạnh”. Đảng bộ xã Cư M’ta luôn xác định xây dựng chi bộ, đảng bộ trong sạch vững mạnh, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, lâu dài, liên tục, là trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng và mỗi cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ. Quyết tâm xây dựng “chi bộ bốn tốt”, “đảng bộ bốn tốt” với các nội dung “Lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị; Chất lượng sinh hoạt tốt; Đoàn kết kỷ luật tốt; Cán bộ, đảng viên tốt”. Xây dựng chi bộ, đảng bộ là hạt nhân lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị, đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên trong chi bộ, đảng bộ phải gương mẫu, liên hệ chặt chẽ với quần chúng, nội bộ thật sự đoàn kết; chấp hành nghiêm túc đường lối lãnh đạo của đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn Đảng bộ với những nội dung chủ yếu sau:

Thứ nhất. Thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị: Lãnh đạo thực hiện các chủ trương, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của địa phương theo nghị quyết đại hội đảng bộ xã và nghị quyết Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Cụ thể hóa đầy đủ văn bản các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết, quy định, kết luận, chương trình, kế hoạch,… của cấp ủy cấp trên vào chương trình, kế hoạch công tác hằng năm của cấp ủy, của cơ quan, đơn vị để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Thực hiện đạt, vượt các chỉ tiêu, đúng thời gian và hoàn thành hết các nhiệm vụ chính trị chuyên môn, công tác xây dựng Đảng, đoàn thể chính trị - xã hội của cơ quan, đơn vị đã xây dựng trong năm và của cấp có thẩm quyền giao nhiệm vụ hằng năm, đột xuất. Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt việc đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong toàn Đảng bộ.

Thứ hai. Chất lượng sinh hoạt tốt: Duy trì và thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt đảng, chế độ sinh hoạt định kỳ của Đảng bộ, Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy xã; sau các kỳ họp định kỳ, họp đột xuất của Đảng ủy có thông báo kết luận hoặc nghị quyết. Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm chế độ sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt cấp uỷ; bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, đoàn kết nội bộ; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ định kỳ, sinh hoạt chuyên đề theo hướng thiết thực, trọng tâm, trọng điểm. Thường xuyên củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng chi uỷ viên. Thực hiện đầy đủ các nội dung Kết luận 18-KL/TW của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 10-CT/TW của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Hướng dẫn 12-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương “Một số vấn đề về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”. Xây dựng chi bộ, đảng bộ gắn với xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao chất lượng tổ chức đảng, đảng viên, góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng. Nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, sức chiến đấu của tổ chức đảng gắn với xây dựng, chỉnh đốn Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ. Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, đề cao tính giáo dục, tính chiến đấu trong sinh hoạt đảng và đấu tranh phòng, chống quan liêu, tham nhũng, tiêu cực, những biểu hiện "tự chuyển biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Nâng cao chất lượng đội ngũ cấp ủy viên, nhất là bí thư cấp ủy. Đồng thời, đã xác định nhiệm vụ "triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình "Chi bộ bốn tốt”, “Đảng bộ cơ sở bốn tốt". 

Thứ ba. Đoàn kết, kỷ luật tốt: Cấp ủy, các tổ chức đảng, người đứng đầu và đảng viên thực hiện đúng quy chế làm việc của cấp mình; khách quan, công tâm, minh bạch khi nhận xét, đánh giá, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động; có mối quan hệ phối hợp tốt với thủ trưởng cơ quan, đơn vị và đồng chí, đồng nghiệp; bảo vệ uy tín, danh dự chính đáng của đồng chí, đồng nghiệp; có mối quan hệ mật thiết với nhân dân nơi cư trú; kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện chủ nghĩa cá nhân, quan liêu, tiêu cực, chia rẽ, bè phái, gây mất đoàn kết nội bộ trong chi bộ, đảng bộ và cơ quan, đơn vị; không để chi bộ, đảng bộ có biểu hiện mất đoàn kết nội bộ. Thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, thực hiện tốt tự phê bình và phê bình để xây dựng chi bộ, đảng bộ trong sạch, vững mạnh, thể hiện bằng những việc làm cụ thể, đó là: Dân chủ trong chuẩn bị nghị quyết, ra nghị quyết và thực hiện nghị quyết; giữ vững các nguyên tắc hoạt động của đảng, đặc biệt là nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt đảng. Thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ gồm nhiều khâu, nhiều mặt, mỗi chi bộ cần nắm chắc đặc điểm, tình hình, nhiệm vụ của đơn vị mình để có nội dung, biện pháp cụ thể, gắn liền với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Kiên quyết đấu tranh khắc phục bệnh quan liêu, độc đoán, dân chủ hình thức cũng như mọi biểu hiện phân tán cục bộ, bản vị, địa phương chủ nghĩa, vô tổ chức, vô kỷ luật. Phải thực hiện tốt việc cụ thể hóa việc xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác để thực hiện nhiệm vụ được giao, gắn với việc đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Kịp thời xem xét, giải quyết những vấn đề bức xúc nảy sinh, không để vụ việc tồn đọng, kéo dài, đơn thư, khiếu nại vượt cấp. Không có cấp ủy, chi bộ trực thuộc và các đoàn thể bị xử lý kỷ luật. 

Thứ tư. Cán bộ, đảng viên tốt: Lãnh đạo cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ tuyệt đối trung thành với chủ nghĩa Mác-Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối đổi mới của Đảng; chấp hành, tuyên truyền, vận động gia đình và Nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, năng lực công tác của bản thân. Không có cán bộ, đảng viên tham nhũng, tiêu cực; suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Cán bộ, đảng viên gương mẫu giữ gìn đạo đức, lối sống, phát huy tính tiền phong, gương mẫu của người đảng viên, quan hệ mật thiết với Nhân dân. Cán bộ, đảng viên chấp hành nghiêm túc sự phân công của tổ chức, Quy định về những điều đảng viên không được làm và các nội quy, quy chế của cấp ủy, cơ quan, đơn vị; thực hiện chế độ sinh hoạt đảng, đóng đảng phí theo quy định, giữ mối liên hệ với cấp ủy cơ sở và gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú. Cán bộ, đảng viên có tinh thần trách nhiệm, hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, hiệu quả nhiệm vụ được giao; không né tránh, đùn đẩy những công việc khó, việc mới; tích cực tham gia xây dựng chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, các tổ chức đoàn thể trong cơ quan, đơn vị vững mạnh, trong đó tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trong đảng bộ từ 90% trở lên. 

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Chi bộ là gốc rễ của Đảng ở trong quần chúng. Chi bộ tốt thì mọi chính sách của Đảng đều được thi hành tốt, mọi công việc đều tiến bộ không ngừng”; …“Đảng viên tốt thì chi bộ mới tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt”. Để phong trào được thực hiện thiết thực, hiệu quả, Chi bộ, Đảng bộ phải xác định từng đảng viên phải học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các phong trào thi đua yêu nước; gương mẫu đi đầu trong công tác đấu tranh phòng, chống quan liêu, tham nhũng, tiêu cực, những biểu hiện "tự chuyển biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Trước hết, phải thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đoàn kết nhất trí cao trong tập thể và mỗi đảng viên phải hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Khi đạt được những yếu tố đó, Chi bộ, Đảng bộ mới trong sạch, vững mạnh, trở thành “chi bộ bốn tốt”, “đảng bộ bốn tốt”.

Với quyết tâm chính trị và tinh thần trách nhiệm cao, Đảng bộ xã Cư M’Ta, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đặt ra, thực hiện hiệu quả phong trào thi đua xây dựng mô hình “Chi bộ bốn tốt”, “Đảng bộ cơ sở bốn tốt” giai đoạn 2023 - 2028.

                                                  Cư M’ta, ngày 30 tháng 11 năm 2023 

                                  Huyện ủy viên – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã 

                                                            Nguyễn Bá Thanh

 

 
                                                                       

 
 

In Gửi Email
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Thống kê hồ sơ